1. Tổng quan
Mục đích: Bài viết hướng dẫn cách sử dụng tính năng bổ sung cột “TK chi phí” trên báo cáo Bảng tổng hợp tình hình trích khấu hao tài sản cố định.
Nội dung:
- Giới thiệu thay đổi trên báo cáo trích khấu hao tài sản cố định.
- Hướng dẫn thao tác trên phần mềm để sử dụng tính năng mới.
Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên tài sản, cán bộ kiểm soát nội bộ
2. Chi tiết thay đổi
- Trước phiên bản R39: Trên báo cáo trích khấu hao tài sản cố định chưa thể hiện tài khoản chi phí đã ghi nhận khấu hao nên khi người dùng cần theo dõi tình hình trích khấu hao tài sản trong từng tháng thì khó kiểm tra sự hợp lý và chính xác của chi phí từng tháng.
- Từ phiên bản R39: Phần mềm bổ sung cột tài khoản chi phí bên cạnh mỗi cột chi phí khấu hao của từng tháng để người dùng có thể kiểm tra đối chiếu các khoản chi phí phát sinh từng tháng.
3. Các bước thực hiện
Các bước thực hiện bổ sung thêm cột tài khoản chi phí trên Bảng tổng hợp tình hình trích khấu hao TSCĐ:
Bước 1: Trên phân hệ Tài sản cố định\Quy trình, chọn Bảng tổng hợp trích khấu hao tài sản cố định

Bước 2: Chọn tham số thời gian để lấy dữ liệu lên báo cáo.
Bước 3: Phần mềm ngầm định tích chọn Hiển thị tài khoản ghi nhận chi phí khấu hao từng tháng.

Bước 4: Nhấn Xem báo cáo
- Chương trình sẽ tự động lấy lên dữ liệu về tình hình trích khấu hao tài sản cố định theo tham số thời gian người dùng đã chọn, và hiển thị cột tài khoản chi phí bên cạnh cột giá trị khấu hao.

Bước 5: Trường hợp người dùng không muốn hiển thị cột tài khoản chi phí, tại bước thiết lập tham số báo cáo, người dùng bỏ chọn Hiển thị tài khoản ghi nhận chi phí khấu hao từng tháng, và nhấn Xem báo cáo, dữ liệu báo cáo sẽ hiển thị như dưới đây:

Lưu ý:
- Người dùng cần có quyền truy cập phân hệ Tài sản cố định để thực hiện thao tác.