Phân bổ Chi phí trả trước

Mục lục

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn thực hiện phân bổ chi phí trả trước trên phần mềm kế toán.

Nội dung:

  • Trình tự thao tác phân bổ chi phí trả trước
  • Hướng dẫn lựa chọn kỳ phân bổ, đối tượng phân bổ
  • Lưu ý khi xuất khẩu bảng phân bổ

Phạm vi áp dụng: Kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng

2. Các bước phân bổ chi phí trả trước

Các bước thực hiện:

Bước 1: Vào phân hệ Công cụ dụng cụ\tab Chi phí trả trước\mục Phân bổ chi phí trả trước\nhấn Thêm.

Bước 2: Chọn kỳ phân bổ chi phí và nhấn Đồng ý.

Bước 3: Hệ thống tự động lấy các chi phí trả trước cùng số tiền phân bổ trong kỳ:

  • Xác định các khoản chi phí cần phân bổ.

  • Phân bổ chi phí cho các đối tượng đã được thiết lập tại bước 2. Có thể chọn lại Đối tượng phân bổ nếu thay đổi.

  • Ghi nhận bút toán hạch toán chi phí.

Bước 4: Nhấn Cất.

Lưu ý:  Anh/Chị có thể nhấn Xuất khẩu bảng phân bổ ra Excel để thực hiện xuất khẩu dữ liệu phân bổ chi phí trả trước ra file Excel.

Cập nhật 04/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay