1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn thực hiện phân bổ chi phí trả trước trên phần mềm kế toán.
Nội dung:
- Trình tự thao tác phân bổ chi phí trả trước
- Hướng dẫn lựa chọn kỳ phân bổ, đối tượng phân bổ
- Lưu ý khi xuất khẩu bảng phân bổ
Phạm vi áp dụng: Kế toán viên, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng
2. Các bước phân bổ chi phí trả trước
Các bước thực hiện:
Bước 1: Vào phân hệ Công cụ dụng cụ\tab Chi phí trả trước\mục Phân bổ chi phí trả trước\nhấn Thêm.

Bước 2: Chọn kỳ phân bổ chi phí và nhấn Đồng ý.

Bước 3: Hệ thống tự động lấy các chi phí trả trước cùng số tiền phân bổ trong kỳ:
- Xác định các khoản chi phí cần phân bổ.

- Phân bổ chi phí cho các đối tượng đã được thiết lập tại bước 2. Có thể chọn lại Đối tượng phân bổ nếu thay đổi.

- Ghi nhận bút toán hạch toán chi phí.

Bước 4: Nhấn Cất.
Lưu ý: Anh/Chị có thể nhấn Xuất khẩu bảng phân bổ ra Excel để thực hiện xuất khẩu dữ liệu phân bổ chi phí trả trước ra file Excel.
Lượt xem:
447