1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Các phiên bản Phát hành
  4. R66
  5. Hướng dẫn xử lý khi chứng từ ngoại tệ ghi sổ không thành công do tài khoản hạch toán không thiết lập hạch toán ngoại tệ
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Các phiên bản Phát hành
  4. Câu hỏi thường gặp
  5. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  6. Câu hỏi thường gặp khi Lập chứng từ
  7. Hướng dẫn xử lý khi chứng từ ngoại tệ ghi sổ không thành công do tài khoản hạch toán không thiết lập hạch toán ngoại tệ

Hướng dẫn xử lý khi chứng từ ngoại tệ ghi sổ không thành công do tài khoản hạch toán không thiết lập hạch toán ngoại tệ

Khi nhấn Cất chứng từ hạch toán ngoại tệ, chương trình cảnh báo ghi sổ không thành công:

Trường hợp này xảy ra là do người dùng có thiết lập “Có phát sinh nghiệp vụ liên quan đến ngoại tệ” trên Tùy chọn chung

Tuy nhiên khi lập chứng từ thì tất cả tài khoản hạch toán trên chứng từ chưa tích chọn “Có hạch toán ngoại tệ” trên Danh mục hệ thống tài khoản.

Ví dụ: Người dùng lập chứng từ mua hàng có tài khoản chi phí là 6326 và tài khoản công nợ là 331. Khi nhấn Cất chứng từ, chương trình cảnh báo như sau:

  • Khi đó người dùng cần kiểm tra lại xem các tài khoản trên chứng từ đã tích chọn “Có hạch toán ngoại tệ” hay chưa:

Cập nhật 06/01/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay