> Hướng dẫn xử lý hóa đơn đã lập sai theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Tài liệu Nghị định sửa đổi
  4. Hướng dẫn xử lý hóa đơn đã lập sai theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Hướng dẫn xử lý hóa đơn đã lập sai theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

1. Tổng quan

Cung cấp hướng dẫn xử lý hóa đơn điện tử đã lập sai theo quy định mới nhất tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP.

Nội dung:

  • Quy định về xử lý hóa đơn sai sót
  • Tra cứu hướng dẫn xử lý hóa đơn sai sót trên phần mềm
  • Cách lập hóa đơn thay thế và hóa đơn điều chỉnh trên ASP Kế toán

Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên bán hàng, quản trị hệ thống

2. Cách thực hiện

2.1. Tra cứu cách xử lý hóa đơn đã lập sai theo quy định

  • Trên tất cả các tab của phân hệ Bán hàng, tại nút chức năng Tiện ích, nhấn mũi tên và chọn Hướng dẫn xử lý hóa đơn sai sót.

  • Chương trình sẽ chuyển tiếp đến giao diện của phần mềm MISA meInvoice – Phát hành hóa đơn, mục Xử lý HĐ lập sai Hướng dẫn xử lý Nghị định 70/2025/NĐ-CP

  • Tại đây, Anh/Chị chọn hình thức hóa đơn sai sót và khai báo cụ thể tình huống sai sót để chương trình đưa ra hướng dẫn xử lý theo từng trường hợp:

2.2. Cách lập hóa đơn thay thế và hóa đơn điều chỉnh trên ASP Kế toán

  • Trường hợp 1: Lập biên bản thay thế và Hoá đơn thay thế

=> Xem hướng dẫn: Tại đây

  • Trường hợp 2: Lập biên bản điều chỉnh và Hoá đơn điều chỉnh

=> Xem hướng dẫn: Tại đây

3. Lưu ý

  • Với trường hợp Anh/Chị cần lập biên bản thỏa thuận với người mua thì lập trên MISA meInvoice – Phát hành hóa đơn.
  • Còn hóa đơn thay thế/điều chỉnh thì có thể lập trên MISA meInvoice hoặc MISA ASP Kế toán.
Cập nhật 05/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay