> Cập nhật Chứng thư số vào phần mềm sau khi gia hạn thì làm như thế nào? – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn điện tử
  6. Cập nhật Chứng thư số vào phần mềm sau khi gia hạn thì làm như thế nào?

Cập nhật Chứng thư số vào phần mềm sau khi gia hạn thì làm như thế nào?

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn cập nhật thông tin Chứng thư số mới trên phần mềm MISA sau khi gia hạn hoặc thay đổi để đảm bảo hóa đơn điện tử phát hành đúng thông tin.
Nội dung:

  • Lập tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử gửi Cơ quan Thuế
  • Chọn Chứng thư số mới khi phát hành hóa đơn trên phần mềm

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Quản trị hệ thống, Người quản lý doanh nghiệp

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Bước 1: Lập tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử

Trên phần mềm Kế toán:

  • Vào phân hệ Quản lý hóa đơn\ Hóa đơn đầu ra, Tại thông tin tài khoản đăng nhập meInvoice chọn Quy trình\ chọn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT, phần mềm sẽ chuyển hướng sang trang web: meinvoice.vn

Trên meInvoice Web:

  • Lập Tờ khai thay đổi thông tin cho Chứng thư số và theo dõi kết quả nộp tờ khai theo hướng dẫn ở Bước 2 và 3 của link Tại đây

Bước 2: Chọn Chứng thư số mới khi phát hành hóa đơn

Trên phần mềm Kế toán, khi ký phát hành hóa đơn lần đầu với Chữ ký số mới, thực hiện như sau:

  • Nhấn Phát hành sẽ hiển thị Chứng thư số cũ, nhấn More choices
  • Chọn lại dòng Chứng thư số mới, nhấn OK

  • Nhập Mã PIN để phát hành hóa đơn.
Cập nhật 05/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay