1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Cập nhật địa chỉ trên Hồ sơ hóa đơn điện tử MISA meInvoice do sáp nhập Tỉnh/TP và bỏ cấp Quận/Huyện

Cập nhật địa chỉ trên Hồ sơ hóa đơn điện tử MISA meInvoice do sáp nhập Tỉnh/TP và bỏ cấp Quận/Huyện

1. Nội dung

Cục thuế sẽ tự động cập nhật lại địa chỉ của người nộp thuế trên cơ sở dữ liệu ngành thuế theo danh mục địa bàn hành chính mới (cấp tỉnh, cấp xã) tại trang Tra cứu NNT.

Để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới, đơn vị cần cập nhật địa chỉ tại Hồ sơ hóa đơn điện tử.

Lưu ý: Trước khi thực hiện cập nhật địa chỉ tại Hồ sơ hóa đơn điện tử, đơn vị cần thực hiện kiểm tra lại địa chỉ đơn vị mình tại trang: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp để đảm bảo địa chỉ đã được cập nhật mới nhất trên hệ thống của Tổng cục thuế.

2. Hướng dẫn thực hiện trên phần mềm:

  1. Truy cập phân hệ Quản lý hóa đơn, tab Hóa đơn đầu ra, tại phần Thông tin kết nối MISA meInvoice, nhấn trỏ xuống và chọn Quy trình
  2. Tại phần Quy trình, nhấn chọn “Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT
  3. Hệ thống chuyển sang giao diện phần mềm MISA meInvoice. Người dùng truy cập Hệ thống => Hồ sơ hóa đơn điện tử => Thông tin đơn vị, nhấn nút chỉnh sửa và cập nhật lại địa chỉ mới nhất theo địa bàn hành chính sau khi sáp nhập.

    Lưu ý: Nếu cập nhật địa chỉ đơn vị theo thay đổi do sáp nhập tỉnh thành phố thì không cần lập tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử.
Cập nhật 01/07/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay