1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn sử dụng tính năng lưu nháp chứng từ trên phần mềm để hỗ trợ người dùng không phải nhập lại dữ liệu khi có gián đoạn công việc.
Nội dung bài viết gồm:
- Giới thiệu phạm vi áp dụng tính năng lưu nháp trên các phân hệ Mua hàng, Bán hàng, Quản lý hóa đơn.
- Hướng dẫn lưu nháp một chứng từ.
- Hướng dẫn lưu nháp khi lập hàng loạt chứng từ.
Phạm vi áp dụng: Kế toán viên, nhân viên mua hàng, nhân viên bán hàng, quản lý hóa đơn
2. Các bước thực hiện
2.1. Lưu nháp một chứng từBước 1: Trên phân hệ Mua hàng\tab Mua hàng hóa, dịch vụ, chọn Thêm Chứng từ mua hàng.
Bước 2: Điền các thông tin chứng từ. Nếu chưa muốn cất chứng từ ngay nhưng muốn giữ lại thông tin vừa nhập, chọn Lưu bản nháp.
Bước 3: Chứng từ sẽ được lưu lại với nhãn Bản nháp ở góc trên bên phải chứng từ.
Bước 4: Tại phân hệ Mua hàng, chứng từ nháp sẽ được lưu thành danh sách Chứng từ nháp trên tab tương ứng.
Bước 5: Để tiếp tục chỉnh sửa trên chứng từ nháp, chọn Xem bản nháp trên cột chức năng, sau đó nhấn Sửa.
Bước 6: Có thể sử dụng dữ liệu đã lưu nháp và tiếp tục thao tác như trên chứng từ lập mới, nhấn Cất để lưu chứng từ. Bước 7: Để nhân bản hoặc xóa bản nháp, nhấn mũi tên ⏷ trỏ xuống trên cột chức năng, chọn Nhân bản/Xóa.
Lưu ý: Tính năng áp dụng cho cả chứng từ mua/bán hàng, mua/bán dịch vụ, nhiều hóa đơn trên các phân hệ liên quan. 2.2. Lưu nháp khi lập hàng loạt chứng từBước 1: Trên phân hệ Quản lý hóa đơn\tab Hóa đơn đầu vào, chọn các hóa đơn cần lập chứng từ mua hàng. Bước 2: Chọn thực hiện hàng loạt/ lập chứng từ mua hàng
Bước 3: Điền các thông tin khai báo chứng từ mua hàng cần thiết và nhấn Lưu bản nháp lần lượt cho từng chứng từ.
Bước 4: Các bước tiếp theo thực hiện tương tự như thao tác trên một chứng từ. Lưu ý: Tính năng lưu nháp hỗ trợ khi lập thủ công một hoặc hàng loạt chứng từ từ hóa đơn đầu vào. |







