1. Nội dung
Cho phép người dùng hủy các hóa đơn sai sót nhưng chưa gửi người mua theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
2. Cách thực hiện
2.1. Thực hiện hủy hóa đơn trên AMIS Kế toán
- Vào phân hệ Quản lý hóa đơn, tab Quy trình, chọn chức năng Hủy hóa đơn:
- Chương trình hiển thị giao diện Hủy hóa đơn và lấy lên danh sách các hóa đơn đã hủy bỏ. Nhấn Thêm để thêm thông tin hóa đơn hủy:
- Nhấn biểu tượng tìm kiếm sau đó thiết lập khoảng thời gian của hóa đơn cần hủy:
- Nhấn Lấy dữ liệu
- Chọn hóa đơn cần hủy
- Nhấn Đồng ý
- Người dùng cũng có thể chọn nhanh hóa đơn cần hủy bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên để chọn nhanh hóa đơn cần hủy:
- Chương trình sẽ lấy lên các thông tin tương ứng của hóa đơn cần hủy. Tại đây người dùng cần nhập Ngày hủy, Lý do hủy hóa đơn, và cũng có thể đính kèm các tài liệu liên quan (nếu có):
- Nhấn Cất để lưu lại thông tin hủy hóa đơn. Trường hợp cần gửi thông tin hủy hóa đơn cho khách hàng, nhấn Cất và Gửi thông báo cho khách hàng.
2.2. Thông báo hóa đơn sai sót cho cơ quan Thuế
- Vào phân hệ Quản lý hóa đơn trên AMIS Kế toán, tab Quy trình, chọn chức năng Thông báo hóa đơn sai sót:
- Khi đó, chương trình sẽ tự động chuyển sang phần mềm MISA meInvoice để người dùng thực hiện thông báo hóa đơn sai sót. Thao tác thực hiện trên MISA meInvoice chi tiết theo hướng dẫn tại đây.
Lượt xem:
87