Nộp bảo hiểm cho nhân viên

1. Tổng quan

Bài viết giúp Anh/Chị hiểu rõ mục đích và cách hạch toán, thực hiện nghiệp vụ nộp bảo hiểm cho nhân viên trên phần mềm, đảm bảo ghi nhận đúng chi phí và hình thức thanh toán theo quy định kế toán.

Nội dung:

  • Định khoản nghiệp vụ nộp bảo hiểm
  • Hướng dẫn thực hiện nộp bảo hiểm trên phần mềm
  • Liên kết hướng dẫn chi tiết theo từng phương thức nộp

Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân sự

2. Định khoản

Nợ TK 338        Phải trả, phải nộp khác (3382, 3383, 3384, 3385 (TT133), 3386 (TT200))

Có TK 111, 112          Tiền

3. Hướng dẫn trên phần mềm

Để thực hiện nghiệp vụ nộp bảo hiểm cho nhân viên, vào phân hệ Tiền lương\tab Quy trình, chọn chức năng Nộp bảo hiểm, sau đó lựa chọn một trong hai cách nộp sau:

Cập nhật 09/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay