1. Tổng quan
Bài viết giúp Anh/Chị hiểu rõ mục đích và cách thiết lập công thức tính lương, cũng như thiết lập tài khoản hạch toán cho từng khoản mục trên bảng lương, đảm bảo tính linh hoạt, chính xác và tự động hóa trong quản lý tiền lương và chi phí.
Nội dung:
- Thiết lập công thức tính lương cho từng chỉ tiêu trên bảng lương.
- Kiểm tra tính hợp lệ của công thức.
- Thiết lập hạch toán chi phí lương và phân bổ chi phí.
Phạm vi áp dụng: Kế toán tiền lương, Kế toán tổng hợp, Quản trị nhân sự
2. Các bước thực hiện
Phần mềm cho phép thiết lập công thức tính lương, thiết lập Tài khoản hạch toán cho từng cột trên Bảng lương. Anh/Chị có thể thực hiện theo sau:
Bước 1: Trên giao diện chi tiết bảng lương, chọn chức năng Công thức tính lương và thiết lập hạch toán

Bước 2: Lựa chọn chỉ tiêu cần thiết lập lại công thức, chọn Sửa công thức

Bước 3: Tab Công thức tính:
-
- Tại dòng Công thức, thiết lập công thức bằng cách nhấn đúp chuột vào dòng ký hiệu các cột để chọn vào công thức, sử dụng các phép +, -, *, / hoặc các ký hiệu khác trên giao diện để thiết lập.

-
- Nhấn Kiểm tra công thức để kiểm tra tính hợp lệ của công thức đã thiết lập.

Bước 4: Tab Hạch toán chi phí lương: Tích chọn Khoản lương, bảo hiểm, kinh phí công đoàn cần phân bổ chi phí đối với các khoản lương có nhu cầu phân bổ chi phí. Khi đó các khoản lương này sẽ được tự động lấy lên bảng phân bổ lương để thực hiện phân bổ chi phí.

Bước 5: Sau khi thiết lập xong công thức, nhấn Đồng ý.
Lượt xem:
623