1. Trang chủ
  2. Thiết lập Trợ lý số MISA AVA

Thiết lập Trợ lý số MISA AVA

1. Nội dung

Cho phép người dùng thực hiện thiết lập Trợ lý số MISA AVA để nhắc nhở thời gian hết hạn của Phần mềm kế toán, Hợp đồng, Tờ khai, Công nợ và các phần mềm khác như Chữ ký số, BHXH, TNCN, Hải quan giúp người dùng chủ động trong việc lên kế hoạch và sắp xếp công việc kịp thời, đúng hạn.

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Người dùng có thể mở form thiết lập Trợ lý số MISA AVA trên ASP Quản lý theo 2 cách:

  • Cách 1: Mở menu Thiết lập, chọn Thiết lập Trợ lý số MISA AVA

  • Cách 2: Trỏ chuột tại phân hệ Thiết lập, chọn Thiết lập Trợ lý số MISA AVA

  • Chương trình sẽ tải lên form Thiết lập Trợ lý số MISA AVA

Phần mềm kế toán

  • Thiết lập thời gian chương trình cảnh báo khi phần mềm MISA ASP kế toán sắp hết hạn:

  • Trường hợp phần mềm sắp hết hạn và đã hết hạn mà khách hàng vẫn chưa gia hạn, chương trình hiển thị cảnh báo như sau:

  • Nhấn vào dòng thông báo để xem thông tin những khách hàng sắp hết hạn và đã hết hạn sử dụng phần mềm:

  • Chọn Gia hạn hoặc Mua mới cho từng khách hàng trên cột chức năng của dòng khách hàng tương ứng.

  • Hoặc người dùng có thể chọn nhiều khách hàng và thực hiện Gia hạn/Mua mới hàng loạt:

  • Trường hợp có khách hàng đã hết hạn nhưng không còn tiếp tục hợp tác với đơn vị KTDV thì KTDV có thể ngừng theo dõi một hoặc hàng loạt khách hàng đó để phần mềm không hiển thị nhắc nhở nữa:

Các phần mềm khác

  • Thiết lập thời gian chương trình cảnh báo khi các phần mềm như Chữ ký số, Bảo hiểm xã hội, Thu nhập cá nhân, Hải quan sắp hết hạn.

Sau khi thiết lập, khi các phần mềm này của khách hàng sắp hết hạn, chương trình hiển thị cảnh báo như sau:

  • Người dùng nhấn vào dòng thông báo để xem chi tiết:

  • Trường hợp không còn nhu cầu gia hạn, người dùng có thể chọn chức năng Xóa phần mềm khỏi danh sách để phần mềm không nhắc nhở lại.

Hợp đồng

  • Thiết lập thời gian chương trình cảnh báo khi hợp đồng sắp hết hạn.

Trường hợp hợp đồng sắp hết hạn, chương trình hiển thị cảnh báo như sau:

  • Nhấn vào dòng thông báo để xem chi tiết thông tin hợp đồng hết hạn.

  • Trường hợp hợp đồng đã hết hạn có thể chuyển trạng thái hợp đồng sang trạng thái Đã thanh lý để chương trình không hiển thị nhắc nhở.

Lưu ý: Có thể thiết lập lại thời gian để chương trình hiển thị các cảnh báo trên.

Tờ khai

  • Thiết lập thời gian chương trình cảnh báo khi chưa nộp tờ khai/tờ khai đã nộp nhưng chưa được cơ quan thuế chấp nhận.

Sau khi thiết lập, Trường hợp chưa nộp tờ khai/tờ khai đã nộp nhưng chưa được cơ quan thuế chấp nhận, chương trình hiển thị cảnh báo như sau:

Kế toán dịch vụ kiểm tra lại danh sách tờ khai chưa được chấp nhận và nộp các tờ khai chưa nộp cho khách hàng bằng cách nhấn vào dòng thông báo để xem chi tiết danh sách tờ khai. Chương trình sẽ chuyển tiếp đến tab Tờ khai chưa nộp của phân hệ Tờ khai và Tiền thuế:

Công nợ

Để theo dõi công nợ phải thu của các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, kế toán dịch vụ cần khai báo các khoản phải thu, số tiền đã thu và số dư nợ còn lại theo hướng dẫn tại đây.

Với các loại dịch vụ phát sinh định kỳ hàng tháng/hàng quý, thay vì phải khai báo thủ công các khoản công nợ phải thu thì kế toán dịch vụ có thể thiết lập cho hệ thống tự sinh công nợ phải thu vào một thời điểm cố định theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập tính năng Thiết lập Trợ lý MISA AVA, vào phần Công nợ
  • Bước 2: Bật tính năng Tự động ghi nhận công nợ phải thu khách hàng (công nợ theo tháng/theo quý)

  • Bước 3: Thiết lập ngày cố định mà hệ thống sẽ tự động sinh thêm khoản công nợ phải thu.

  • Lưu ý: Có thể thiết lập tự động sinh công nợ phải thu hàng tháng, hàng quý hoặc cả 2.
  • Như vậy, cứ vào ngày đã được thiết lập hàng tháng, chương trình sẽ tự động sinh dòng công nợ phải thu của tháng đó với điều kiện:
    – Gói dịch vụ cung cấp có kỳ tính phí là Tháng
    – Tháng cần sinh công nợ thuộc khoảng từ “Kỳ bắt đầu” đến “Kỳ kết thúc” của gói dịch vụ.
  • Tương tự, hàng quý cứ đến ngày đã thiết lập, chương trình sẽ tự động sinh dòng công nợ phải thu của quý đó khi thỏa mãn điều kiện:
    – Gói dịch vụ cung cấp có kỳ tính phí là Quý
    – Quý cần sinh công nợ thuộc khoảng từ “Kỳ bắt đầu” đến “Kỳ kết thúc” của gói dịch vụ.
  • Lưu ý:
    – Tính năng tự động ghi nhận công nợ phải thu chỉ áp dụng cho những khách hàng đang theo dõi.

Xem thêm hướng dẫn về khai báo dịch vụ cung cấp tại đây.

Cập nhật 25/09/2025

Bài viết này hữu ích chứ?