> Làm thế nào để kiểm tra chứng từ bán hàng đã lập và lập đủ phiếu xuất kho chưa? – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Bán hàng
  6. Làm thế nào để kiểm tra chứng từ bán hàng đã lập và lập đủ phiếu xuất kho chưa?

Làm thế nào để kiểm tra chứng từ bán hàng đã lập và lập đủ phiếu xuất kho chưa?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn kiểm tra đối chiếu giữa chứng từ bán hàng đã lập và phiếu xuất kho, giúp đảm bảo ghi nhận doanh thu và chi phí chính xác, phát hiện kịp thời các trường hợp chưa lập hoặc lập thiếu phiếu xuất kho so với chứng từ bán hàng.

2. Cách thực hiện

Bước 1: Vào Tiện ích và thiết lập (⚙️), Chọn Kiểm tra sổ sách.

Bước 2: Thiết lập tham số kiểm tra đối chiếu số liệu.

Bước 3: Tích chọn tại mục 8. Kho, Bán hàng, nhấn Kiểm tra sổ sách.

Chương trình sẽ hiển thị báo cáo kết quả kiểm tra.

Bước 4: Nhấn chọn mục 8.1.Đã lập chứng từ bán hàng hoá, sản phẩm ghi nhận doanh thu nhưng chưa lập phiếu xuất kho trong kỳ hoặc xuất kho số lượng không bằng với chứng từ ghi nhận doanh thu dẫn đến ghi nhận chi phí không tương ứng với doanh thu để kiểm tra.

Xem hướng dẫn xử lý tại đây

Cập nhật 01/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay