Khi xuất hóa đơn bị CQT từ chối cấp mã thì xử lý như thế nào?

1. Biểu hiện

2. Cách xử lý

  • Đối với các hóa đơn bị cơ quan Thuế từ chối cấp mã, người dùng cần thực hiện kiểm tra lại nguyên nhân từ chối cấp mã và lập lại hóa đơn mới. Xem theo hướng dẫn lập hóa đơn mới tại đây.
  • Xem hướng dẫn cách xử lý hóa đơn không hợp lệ tại đây.
  • Xem các lỗi cơ quan thuế từ chối cấp mã tại đây

3. Cách xem nguyên nhân bị CQT từ chối cấp mã/Không hợp lệ

Để biết được nguyên nhân hóa đơn bị CQT từ chối cấp mã hoặc trả thông điệp “Không hợp lệ”… thì người dùng thực hiện như sau:

Bước 1: Vào phân hệ Quản lý hóa đơn/ tab Hóa đơn đầu ra

  • Nhấn trỏ xuống tại cụm thông tin kết nối, chọn Quy trình\Lịch sử truyền nhận với TCT :

    • Chương trình sẽ tự đông điều hướng sang phần mềm MISA meInvoice.

Bước 2: Trên giao diện Lịch sử truyền nhận, tại dòng thông điệp của Số hoá đơn bị CQT từ chối cấp mã hoặc Không hợp lệ, bấm biểu tượng
để xem Nhật ký truyền dẫn dữ liệu

Bước 3: Tại dòng có thông tin “Từ chối cấp mã” hoặc “CQT không tiếp nhận” hoặc “Dữ liệu không hợp lệ”, người dùng xem nguyên nhân mục Mô tả lỗi.

  • Ngoài ra để xem nguyên nhân thì người dùng có thể tải file XML và xem mô tả lỗi trên XML theo hướng dẫn bên dưới:

  • Nhấn tải file XML về để kiểm tra nguyên nhân.
  • Chọn đến file XML vừa tải về, nhấp chuột phải chọn Open with \ Internet Explorer.

  • Nhấn Ctrl+F gõ Mloi để xem nguyên nhân lỗi:

Cập nhật 11/09/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay