1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn nhập khẩu hàng loạt hóa đơn đầu vào (định dạng XML/PDF) vào phần mềm để tiết kiệm thời gian nhập liệu, hạch toán.
Nội dung:
- Hướng dẫn thao tác nhập khẩu hóa đơn đầu vào từ XML/PDF.
- Giải thích các trạng thái hóa đơn sau khi nhập khẩu.
- Liên kết đến hướng dẫn hạch toán chứng từ từ hóa đơn đầu vào.
Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị viên
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Quản lý hóa đơn\tab Hóa đơn đầu vào\mục Danh sách hóa đơn
Bước 2: Chọn chức năng Nhập khẩu hóa đơn đầu vào từ XML, PDF.
Lưu ý: Anh/Chị có thể sử dụng chức năng nhập khẩu hàng loạt này khi đang kết nối với cổng Thuế hoặc MISA meInvoice.

Bước 3: Chương trình hiển thị tùy chọn nhập khẩu hóa đơn XML/PDF. Chọn Có hoặc Không Nhập khẩu vào phần mềm cả đơn đầu vào thiếu mã số thuế người mua.
Bước 4: Nhấn Đồng ý.

Bước 5: Phần mềm hiển thị giao diện chọn hóa đơn. Anh/Chị chọn 1 hoặc nhiều file hóa đơn đầu vào (định dạng XML, PDF hoặc file đuôi .Zip).

Bước 6: Chương trình tự động nhập khẩu hàng loạt hóa đơn đầu vào vừa chọn, đồng thời hiển thị danh sách các trạng thái hóa đơn nhập khẩu (nếu có), bao gồm:
| Đang tải lên | Các hóa đơn đang xử lý |
| Định dạng không được hỗ trợ | Do các file không đúng định dạng XML |
| Dung lượng file vượt quá 5MB | Do vượt quá dung lượng cho phép |
| Hóa đơn trùng | Các hóa đơn này đã tồn tại trên danh sách hóa đơn đầu vào hoặc đã được hạch toán trên phần mềm |
| Hóa đơn sai mã số thuế | Những hóa đơn có MST người mua khác với MST trên thông tin công ty |

Lưu ý: Chi tiết về cách hạch toán chứng từ từ hóa đơn đầu vào, xem tại đây.