1. Tổng quan
Áp dụng cho Khai báo chi tiết khách hàng/ Khai báo học viên.
Nội dung:
- Giới thiệu thay đổi về chức năng thiết lập trường thông tin mở rộng trong chi tiết khách hàng/học viên.
- Hướng dẫn chi tiết các bước khai báo và sử dụng trường mở rộng trên phần mềm.
Phạm vi áp dụng: Kế toán dịch vụ, người dùng quản lý khách hàng/học viên
2. Các bước thực hiện
Hướng dẫn khai báo trường mở rộng trong chi tiết khách hàng. Người dùng thực hiện thao tác tương tự đối với khai báo học viên.
Bước 1: Trên phân hệ Khách hàng, tại mũi tên ⏷ cột Chức năng, chọn Xem chi tiết.

Bước 2: Trên giao diện Chi tiết khách hàng, chọn trường Thông tin mở rộng, chọn Thiết lập thông tin mở rộng

=> Phần mềm xuất hiện hộp thoại Thiết lập thông tin mở rộng, cho phép người dùng lựa chọn một trong 15 trường mở rộng.

- 15 trường mở rộng tương ứng với 15 cột ngầm định ẩn trên bảng danh sách khách hàng.
Bước 3: Trên hộp thoại, người dùng tích chọn các trường mở rộng cần thêm và thay đổi tên trên cột Tên trên giao diện.
Bước 4: Người dùng có thể lựa chọn kiểu dữ liệu phù hợp bằng cách nhấn vào biểu tượng trỏ xuống trên cột Kiểu dữ liệu.

Bước 5: Nhấn Lưu.

Bước 6: Trên trường Thông tin mở rộng đã lưu lại các thiết lập vừa được tạo. Nếu cần thay đổi thiết lập, người dùng chọn Thiết lập thông tin mở rộng để thay đổi thiết lập theo nhu cầu của đơn vị.

Bước 7: Khi đã thiết lập thành công, người dùng nhấn F5 trên giao diện trang ASP quản lý để cập nhật dữ liệu mới nhất.
Bước 8: Sau đó nhấn vào biểu tượng thiết lập hình bánh răng ⚙ và lựa chọn hiển thị các trường mở rộng vừa được thêm ở trên.
Bước 9: Nhấn Áp dụng.

=> Phần mềm sẽ hiển thị các cột tương ứng với các trường mở rộng vừa được thiết lập trên giao diện danh sách khách hàng.
