Kiểm tra sổ sách

Xem video hướng dẫn tại đây.

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn sử dụng chức năng kiểm tra sổ sách nhằm phát hiện và xử lý các sai sót trong quá trình nhập liệu, đối chiếu sổ sách để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu kế toán.

Nội dung bài viết bao gồm: giới thiệu chức năng kiểm tra sổ sách, hướng dẫn các cách truy cập và sử dụng chức năng này, liên kết đến các nội dung kiểm tra chi tiết như: trạng thái ghi sổ chứng từ, tiền mặt, tiền gửi, kho, mua hàng, công nợ, tài sản cố định, công cụ dụng cụ, chi phí trả trước, thuế GTGT, kho bán hàng, giá thành, kiểm tra bảng cân đối phát sinh, kiểm tra kết chuyển lãi lỗ.

Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho Kế toán tổng hợp, Kế toán viên, Kiểm soát viên.

2. Các bước thực hiện

Kiểm tra các dấu hiệu sai sót có thể xảy ra trong quá trình nhập liệu và đối chiếu các sổ sách với nhau nhằm đảm bảo tính đúng đắn của dữ liệu.

Các bước thực hiện kiểm tra sổ sách:

Bước 1: Thực hiện một trong hai cách sau để truy cập chức năng kiểm tra sổ sách:

  • Cách 1: Vào menu Tiện ích và thiết lập, tại thẻ Tiện ích chọn Kiểm tra sổ sách

  • Cách 2: Vào phân hệ Kiểm soát rủi ro, chọn Kiểm tra sổ sách


Bước 2: Lựa chọn tham số thời gian và nội dung cần kiểm tra.
Phần mềm tự động kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách và hướng dẫn cách khắc phục các sai sót đã phát hiện theo từng nội dung kiểm tra:

Cập nhật 08/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay