1. Nội dung
Hướng dẫn kế toán dịch vụ đăng ký tham gia nền tảng MISA ASP.
2. Hướng dẫn
2.1. Đăng ký tài khoản MISA ASP
Lưu ý: Nếu đã sử dụng các ứng dụng khác của MISA như: Amis kế toán, MISA Startbook, MISA SME.NET, MISA meInvoice… thì sử dụng luôn tài khoản đăng nhập các ứng dụng đó để đăng nhập MISA ASP.
-
- Truy cập website https://asp.misa.vn/ và nhấn Đăng nhập/ Kế toán dịch vụ
-
- Chương trình tải lên màn hình đăng nhập, người dùng chọn Đăng ký
-
- Khai báo thông tin đăng nhập, sau đó nhấn Đăng ký
Lưu ý: Email/SĐT và mật khẩu khai báo tại đây sẽ được dùng để đăng nhập MISA ASP và tất cả các ứng dụng khác của MISA.
- Khai báo thông tin đăng nhập, sau đó nhấn Đăng ký
-
- Chương trình sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký.
Nhập mã OTP sau đó nhấn Xác nhận.
- Chương trình sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại đã đăng ký.
2.2. Khai báo thông tin hồ sơ đăng ký
- Tại màn hình chọn phương thức làm việc, nhấn Tạo hồ sơ
- Lựa chọn loại hình hoạt động của đơn vị là Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh/ Cá nhân.
- Ví dụ trường hợp chọn loại hình hoạt động là Doanh nghiệp, chương trình sẽ hiển thị giao diện Thông tin doanh nghiệp theo 4 mục:
– Thông tin chung
– Thông tin tài khoản ngân hàng
– Thông tin người đăng ký
– Ảnh chứng thực doanh nghiệp - Trong đó, mục Thông tin người đăng ký đã được chương trình tự động lấy lên theo thông tin người dùng đã đăng ký trước đó.
- Người dùng tải ảnh đại diện của doanh nghiệp và khai báo thông tin chính xác tại mục Thông tin chung: Mã số thuế, tên doanh nghiệp, địa chỉ,…
- Sau đó, điền Thông tin tài khoản ngân hàng:
- Tải ảnh chứng thực doanh nghiệp:
- Nhấn Gửi hồ sơ phê duyệt, chương trình sẽ tải lên phân hệ hồ sơ và hiển thị trạng thái chờ phê duyệt
- Người dùng cũng có thể nhấn Quay lại để chỉnh sửa thông tin/ảnh đại diện hoặc nhấn Gửi sau để lưu tạm thời các thông tin đã khai báo.
2.3. Hoàn thiện thông tin hồ sơ
Kể từ khi hồ sơ đang ở trạng thái chờ phê duyệt, người dùng đã có thể thực hiện bổ sung thêm các thông tin hoàn thiện hồ sơ của đơn vị mình.
Trên phân hệ Hồ sơ, tab Thông tin doanh nghiệp, người dùng có thể theo dõi được mức độ hoàn thiện tổng quan hồ sơ là bao nhiêu % (1) và mức độ hoàn thiện theo từng mục thông tin (2). Người dùng có thể dựa vào mức độ hoàn thành để bổ sung thêm thông tin cho hồ sơ của đơn vị mình.
- Để khai báo thêm thông tin tại mục nào, người dùng nhấn vào biểu tượng hình chiếc bút tại từng mục thông tin tương ứng:
- Tại mục Giới thiệu:
- Người dùng có thể nhập nội dung mô tả ngắn gọn các thông tin về đơn vị mình và các dịch vụ cung cấp giúp khách hàng chỉ cần nhìn qua hồ sơ đã nắm bắt được các thông tin cơ bản. Ngoài ra nội dung mục giới thiệu hấp dẫn sẽ thu hút khách hàng và gia tăng lợi thế cạnh tranh.
-
- Nhấn Lưu lại
- Kinh nghiệm làm việc:
- Tại đây, người dùng khai báo số năm kinh nghiệm làm việc.
-
- Tải lên Ảnh chứng minh kinh nghiệm làm việc: Có thể đăng các ảnh chụp hợp đồng lao động, hợp đồng kinh tế, giải thưởng đạt được qua các năm.
- Lựa chọn lĩnh vực có kinh nghiệm là Thương mại/ Dịch vụ/ Sản xuất/ Xây lắp/ Hành chính sự nghiệp.
- Chọn ngành nghề thương mại có kinh nghiệm theo từng lĩnh vực đã lựa chọn
Lưu ý: – Có thể chọn đồng thời nhiều lĩnh vực
– Đơn vị chọn lĩnh vực kinh nghiệm Hành chính sự nghiệp thì không thể chọn đồng thời lĩnh vực khác.
-
- Ngoài ra, để tăng thêm uy tín của đơn vị, người dùng có thể thêm các khách hàng tiêu biểu để hiển thị trên hồ sơ của đơn vị mình.
- Tại mục Khách hàng tiêu biểu người dùng chọn những khách hàng tiêu biểu mà đơn vị đã từng cung cấp dịch vụ bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu (+) và khai báo các thông tin của khách hàng. Sau đó nhấn Đồng ý.
-
- Quá trình làm việc: người dùng mô tả rõ hơn về kinh nghiệm làm việc của đơn vị mình.
- Nhấn Lưu lại
- Dịch vụ cung cấp: Chương trình ngầm định sẵn danh sách các dịch vụ kế toán và cho phép đơn vị KTDV lựa chọn hiển thị trên hồ sơ.
-
- Người dùng lựa chọn các dịch vụ kế toán của đơn vị.
- Tại các dịch vụ được tích chọn, chương trình cho phép người dùng khai báo khoảng giá dịch vụ cũng như mô tả về dịch vụ để để khách hàng nắm được thông tin.
-
- Trường hợp đơn vị KTDV cung cấp thêm các dịch vụ khác ngoài danh sách sẵn có, người dùng chọn Thêm dòng và điền tên dịch vụ cung cấp cùng các thông tin liên quan.
- Nhấn Lưu lại
- Mục Bằng cấp chứng chỉ:
- Cho phép người dùng tải lên các chứng chỉ, bằng cấp mà đơn vị mình đang có để đảm bảo trình độ và chất lượng dịch vụ. Người dùng có thể chọn hiển thị trên Website để khẳng định uy tín và thu hút khách hàng.
- Nhấn Lưu lại.
- Với các đơn vị có chi nhánh, người dùng có thể khai báo chi nhánh tại mục Chi nhánh:
2.4. Lưu ý
- Mỗi một số điện thoại chỉ tạo được duy nhất một tài khoản MISA ID để sử dụng các ứng dụng của MISA.
- Nên sử dụng số điện thoại của giám đốc/số di động của công ty để đăng ký (không đăng ký bằng số máy bàn do không lấy được mã xác thực qua máy điện thoại bàn)